16
Th5

Top 10 tiêu chí lựa chọn KVM Switch

Khi lựa chọn một KVM Switch, bạn sẽ có rất nhiều điều quan trọng cần lưu ý. Chúng tôi khuyến cáo bạn Top 10 cân nhắc hàng đầu khi lựa chọn KVM Switch cho hệ thống của mình:

Số lượng máy chủ / PC được quản lý (Số lượng port của KVM):

Việc xác định số lượng máy chủ (servers) / PC được quản lý giúp bạn lựa chọn được KVM Switch có bao nhiêu cổng kết nối. Hiện các KVM Switch đều hỗ trợ từ 2/4/16 … cổng (ports) cho đến không giới hạn số cổng nếu kết nối nhiều KVM Switch hay sử dụng KVM Over IP.

Số lượng Users quản lý KVM Switch:

Bạn nên cân nhắc xem bạn đang cần bao nhiêu người dùng (User) có thể truy cập đồng thời vào hệ thống KVM Switch. Các Multi-user KVM Switch ngày nay đang cho phép số lượng người dùng (user) từ 1 cho đến hàng trăm có thể truy cập đồng thời vào hệ thống KVM.

Các điểm truy cập có thể từ local tại KVM Switch cho đến truy cập từ xa thông qua Cat5e/Cat 6 Combo KVM hoặc KVM Over IP thông qua internet.

Các Multi-User KVM Switch đồng thời cho phép quản lý & phân quyền cho từng user truy cập vào hệ thống.

Chuẩn giao tiếp Video:

Các loại KVM Switch đều hỗ trợ nhiều loại giao tiếp Video bao gồm cả Analog và Digital Video. Một số loại KVM có thể hỗ trợ cả VGA, DVI, HDMI, DP đồng thời, trong không 1 số chỉ hỗ trợ mỗi chuẩn giao tiếp VGA. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng các bộ chuyển đổi (converter) để sử dụng cho nhiều loại giao tiếp khác nhau.

Single hay Multi-monitor:

Các KVM Switch thế hệ mới đều hỗ trợ Single hay Multi-monitor điều khiển. Người dùng có thể điều khiển & chuyển đổi giữa các màn hình đơn (Single), màn hình kép (dual-monitor), màn hình ba (triple-monitor) và màn hình 4 (Quad-monitor).

Một vài KVM Switch cũng cho phép kết nối mở rộng (cascade) cho 6, 7 thậm chí 8 màn hình để tạo thành dạng KVM Video Wall monitor.

Các loại KVM Switch Combo Cat5e/Cat6 và KVM Over IP cũng cho phép bạn nhóm nhiều nguồn đầu vào để tạo ra KVM Switch điều khiển với số lượng màn hình không giới hạn.

Ngoài ra, không chỉ multi-monitor, các KVM Switch còn hỗ trợ chế độ MultiView cho phép bạn có thể xem được nhiều nguồn đầu vào trên 1 monitor đầu ra.

Độ phân giải và Hiệu suất:

Độ phân giải khác nhau tùy thuộc vào từng loại KVM. Một số KVM Switch cung cấp tối đa độ phân giải lên tới 4K UHD – 60Hz ở cả local hay Over IP.

Nếu bạn đang có nhu cầu độ phân giải cao, hãy xem xét các loại Analog KVM Switch cho phép sử dụng độ phân giải cao hơn các loại Digital KVM Switch.

KVM Switch hỗ trợ Âm Thanh (Audio):

Có rất nhiều hãng sản xuất KVM Switch hỗ trợ Audio như ANGUSTOS, ATEN, Raritan hay Rose. Các KVM này khi chuyển giữa các port cũng đồng thời chuyển âm thanh giữa 2 máy chủ / PC.

KVM hỗ trợ audio thường là sự lựa chọn ưu tiên của các Game thủ, các Designer.

Hỗ trợ các thiết bị ngoại vi với kết nối USB (USB Peripheral device hub):

Cổng thiết bị ngoại vi trong suốt (Transparent USB peripheral device Hub ports) trên KVM Switch cho phép người dùng có thể kết nối bất kỳ giao diện USB nào bao gồm ổ đĩa flash, tablet, joysticks, bàn phím, chuột wireless và các thiết bị lưu trữ khác.

Tính năng “virtual media” trên KVM Over IP còn cho phép việc truyền, copy data vào servers / PC hay cài đặt OS từ xa.

KVM Switch Over IP?

Trong những yêu cầu quản lý phòng server / Datacenter ngày nay, nhu cầu quản lý từ xa và quản lý tập trung trở nên cấp thiết và quan trọng.

Quản trị viên có thể quản lý tất cả các server từ xa không phân biệt khoản cách địa lý, cũng như can thiệp vào BIOS của từng server, hoặc cài đặt hệ điều hành từ xa thông qua việc sử dụng KVM Switch Over IP.

Ngoài ra, KVM Switch từ xa còn quản lý, phân quyền các Users trên từng KVM cục bộ, và cả trên từng cổng / port của KVM Switch.

Tích hợp quản lý nguồn từ xa:

Bằng cách tích hợp thiết bị quản lý nguồn từ xa, quản trị viên có thể chuyển nguồn tới máy chủ từ trạm người dùng hoặc trình duyệt internet từ bất kỳ vị trí nào trên toàn thế giới. Các giải pháp quản lý năng lượng tích hợp cho phép người dùng điều khiển chuyển đổi bàn phím, video và chuột cũng như quản lý khởi động lại từ xa từ cùng một giao diện quản lý lý tập trung.

Hỗ trợ các thiết bị Serial:

Các giải pháp KVM Switch cao cấp cho phòng servers / Datacenter ngoài việc quản lý server, còn cho phép tích hợp khả năng quản lý các thiết bị Serial như: Core Switch, Firewall, Router…

Các thiết bị KVM của ANGUSTOS, ATEN, Raritan đều hỗ trợ các tích năng này thông qua việc kết nối với các module KVM có giao tiếp cổng Serial hay RJ45 managerment.